vn en

Thực Phẩm Tốt Cho Con & Cách Chế Biến - Kỳ 3

Thích
Thích: 0
Cập nhật: 24/11/2014

Nếu để trẻ tự chọn thức ăn cho mình thì chắc bố mẹ và các nhà dinh dưỡng phải khóc thét – toàn là chíp chíp, kẹo, bánh… trong khi những thứ ngon lành đầy dưỡng chất thì chúng ra sức từ chối. Con bạn có thuộc số này không? Bạn đã có đối sách gì chưa?

Kỳ 3. Đậu phụ

 

Các chế phẩm từ đậu nành là nguồn cung cấp protein “gầy” tuyệt vời, không những thế còn có lợi ích phòng ngừa ung thư. Trong đó, đậu phụ rất tốt cho các cô gái trẻ vì nó có tác dụng bảo vệ khi cơ thể và các mô vú của bé đang phát triển – kéo dài đến tận khi trưởng thành. 

Có nhiều cách để chế biến món ăn quen thuộc này như rán, nấu canh… Tuy nhiên vì đậu thường có vị nhạt, có thể khiến trẻ con chóng chán; sao bạn không thử kết hợp “phức tạp” hơn một chút để kích thích cơn thèm ăn của con nhỉ:
 


Món đậu xù nhìn là chỉ muốn ăn ngay 


Đậu phụ chiên xù

Nguyên liệu: 
 

  • Đậu hũ tươi
  • 1 gói bột chiên
  • 1 gói bột chiên xù
  • 1 quả trứng gà


Cách làm: 

- Đậu hũ cắt miếng vuông vừa ăn (khoảng 1 cm), luộc sôi khoảng 1 phút; 

- Hòa bột chiên với nước cho hơi sệt rồi cho lòng đỏ trứng gà vào; 

- Cho bột chiên xù ra đĩa; 

- Bắc chảo lên đợi chảo nóng cho dầu ăn vào; 

- Gắp từng miếng đậu nhúng vào bát bột chiên sau đó lăn qua bột chiên xù rồi cho vào chảo rán vàng; 

- Bạn có thể làm bằng đậu phụ; làm bằng đậu phụ thì dễ làm hơn vì miếng đậu không bị mềm nhưng ăn không ngon bằng đậu hũ tươi. 

Để thực hiện món ăn ngon lành này,  còn một mẹo nhỏ cho bạn: đậu sau khi luộc vớt ra để càng nguội càng dễ làm. 

Tin cùng chuyên mục