vn en

Cách giảm nôn nghén: Đọc sách, ngửi chanh tươi

Thích
Thích: 0
Cập nhật: 16/09/2015

Khi đói, ăn nhiều bị nôn, ngửi thấy mùi thuốc, thậm chí mùi nước hoa cũng nôn.

banner tin

Theo thống kê, toàn thế giới có khoảng 50% -70% bà bầu trải qua “cuộc tra tấn” nôn mửa của ốm nghén. Làm thế nào để giúp các bà bầu giảm nhẹ nôn mửa? 7 cách sau đây sẽ giúp bà bầu.

1. Ăn chút gừng

Năm 2010, Đại học Sydney, Mỹ nghiên cứu phát hiện, gừng giúp giảm bớt triệu chứng ốm nghén, nôn nửa trong thời kỳ đầu mang thai. Các bà bầu hãy luôn mang theo một vài miếng gừng hoặc trà gừng hay kẹo gừng bên mình để hạn chế triệu chứng ốm nghén.

 

 

meo-giam-non-nghen

2. Ăn ít chia nhiều bữa

Tiến sỹ Berry ở Bệnh viện nhi, phụ sản ở tiểu bang Rhode (Mỹ) cho biết, chỉ cần bà bầu cảm thấy đói là có thể ăn. Cách làm này có thể giảm nhẹ nôn mửa.

3. Ăn nhiều món nguyên vị, nguyên chất

Giai đoạn đầu mang thai, tốt nhất không nên thử các món ăn có hương vị mới. Có thể ăn nhiều các thực phẩm giàu carbohydrate, như bánh quy giòn, chuối…. Ngoài ra, cơm trắng, sữa nguyên vị, nước chanh, dưa hấu… cũng có thể giảm nhẹ nôn nửa.

4. Nằm nghỉ

Nhà dinh dưỡng Eric – chuyên gia Bệnh viện phụ nữ Boston  kiến nghị, khi bà bầu buồn nôn, hãy nằm ngay xuống. Cách này giúp giảm nôn nửa rất hiệu quả.

5. Đổi nhiệt độ đồ uống

Nếu bà bầu nhìn thấy đồ uống nóng muốn nôn, hãy thay đổi thành đồ uống lạnh. Ngược lại, nếu đồ uống lạnh gây buồn nôn, nên đổi thành đồ uống nóng. Tiến sỹ Berry lưu ý rằng, các bà bầu có phản ứng nôn nửa nên uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả.

6. Chuyển dịch sự chú ý

Elizabeth Kaledin – Tác giả cuốn sách “ Làm bạn với nôn nghén bữa sáng” kiến nghị, các bà bầu nên áp dụng cách kiên trì công việc, cũng có thể đọc sách, đi bộ, nói chuyện… để chuyển dịch sự chú ý sáng việc khác.

7. Ngửi mùi chanh

Cắt một miếng chanh tươi và ngửi hoặc liếm nó. Hương vị tươi mới của chanh và vị acid có thẻ làm cho nhiều bà bầu giảm nhẹ được nôn mửa.

St (Tr.)

Tin cùng chuyên mục